Hà Nội: Duyệt quy hoạch Khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng 34ha

    Hà Nội: Duyệt quy hoạch Khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng 34ha

    Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng 34ha, tỷ lệ 1/500 tại thị xã Sơn Tây.

    Cụ thể, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng trên 34ha, dân số quy hoạch dự kiến 2.367 người. Trong đó, đất giao thông đô thị trên 8ha; 02 lô đất có tổng diện tích trên 1,4ha với chức năng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng; đất nhà ở liền kề khoảng trên 3,3ha; đất nhà ở xã hội trên 1,4ha; đất giao thông khu vực trên 2,7ha; đất biệt thự khoảng trên 1ha; đất ở làng xóm trên 2,2ha.

    Về bố cục không gian kiến trúc, quy hoạch tổ chức không gian thấp tầng kết nối giữa khu vực làng xóm hiện hữu và khu vực mới tạo không gian cảnh quan hài hòa toàn khu đô thị; thiết lập trục không gian quan chính, tạo không gian mở với các khu vực cây xanh và kết nối với tuyến quốc lộ 21.

    Bố trí công trình công cộng giáp các tuyến đường đô thị, đường khu vực; công trình công cộng cao tầng (chức năng thương mại dịch vụ, văn phòng,...) bố trí giáp tuyến đường Quốc lộ 21 nhằm khai thác điểm nhấn cho tuyến đường và khu vực cửa ngõ của khu quy hoạch.

    Phê duyệt quy hoạch Khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng. Ảnh: Nguồn Kinh tế đô thị

     

    Quy hoạch tổ chức dãy nhà giáp mặt đường lớn theo hình thức nhà phố thương mại kết hợp với các khu nhà ở liền kề, khu biệt thự thấp tầng được nghiên cứu thống nhất đồng bộ trong các dãy nhà tạo được sự hài hòa về không gian, phù hợp chiều cao chung với khu vực; đồng thời tận dụng khoảng không gian trống bố trí cây xanh tạo bộ mặt đô thị hiện đại, tiện nghi.

    Công trình nhà ở thấp tầng có hình thức đa dạng nhưng thống nhất theo một số kiểu mẫu, màu sắc, chiều cao và mái thống nhất trong một dãy nhà. Thống nhất hình thức hàng rào, cao độ và chiều cao các tầng nhà đảm bảo đồng đều trên mặt đứng các dãy nhà, tuyến phố.

    Trong khuôn viên ô đất của từng công trình đảm bảo diện tích đỗ xe cũng như các hệ thống kỹ thuật phụ trợ khác phù hợp tiêu chuẩn, phục vụ bản thân công trình.

    Những công trình công cộng, nhà trẻ phải đảm bảo diện tích cây xanh, sân chơi, theo quy định và có hình thức kiến trúc phù hợp với chức năng sử dụng và không gian cảnh quan khu vực. Đảm bảo ánh sáng tự nhiên, kết nối liên hoàn giữa các khu chức năng với nhau, xen kẽ khoảng giữa là khu vực cây xanh, thảm cỏ, sân thể thao, tạo không gian thoáng mở phục vụ hoạt động học tập cũng như vui chơi cho học sinh.

    Bên cạnh đó, theo định hướng quy hoạch, dọc theo Quốc lộ 21 ở phía Đông xây dựng tuyến đường sắt đô thị ngoại ô kết nối chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây Thành phố. Tuyến đường sắt đô thị và các nhà ga trên tuyến thực hiện theo dự án riêng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Được biết, việc quy hoạch chi tiết khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng nhằm tạo lập một khu vực đô thị có mật độ cây xanh cao, tổ chức các khu cây xanh công viên, vườn hoa kết hợp vườn cây xanh nông nghiệp lưu giữ bảo tồn các giống cây, hoa quả đặc sản của địa phương kết hợp dịch vụ phụ trợ, gắn kết với các cụm nhà ở phát triển mới khớp nối với các dự án đầu tư xây dựng, khu dân cư hiện có.

    (Theo Tuổi trẻ Online) 

    Liên hệ với chúng tôi

    ( Các trường có dấu * là bắt buộc phải nhập )

    • Cửa nhôm đúc
      Cửa nhôm đúc,cổng nhôm đúc,cổng nhà biệt thự
      www.cuanhomduc.com
    • Cổng nhôm đúc
      Sản xuất Cổng nhôm đúc,cổng biệt thự đẹp,cổng nhà đẹp
      www.congnhadep.com
    • Hàng rào nhôm đúc
      Hàng rào nhôm đúc,hàng rào biệt thự,hàng rào hợp kim nhôm
      www.hangraonhomduc.com
    • Cầu thang nhôm đúc
      Cầu thang nhôm đúc,lan can cầu thang nhôm đúc,cầu thang biệt thự
      www.cauthangnhomduc.com

    Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại bên để nhận được sự tư vấn tốt nhất về dự án xây dựng của bạn