Tp.HCM ban hành quy chế quản lý quy hoạch làng Đại học Thủ Đức

    Tp.HCM ban hành quy chế quản lý quy hoạch làng Đại học Thủ Đức

    UBND Tp.HCM vừa ra Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị đối với Khu biệt thự Làng Đại học Thủ Đức trên địa bàn phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

    Theo đó, các công trình và dự án phát triển nhà ở phải đảm bảo đồng bộ giữa quy mô dân số và phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn cũng như bảo vệ môi trường, cảnh quan.

    Bên cạnh đó, tất cả các công trình và nhà ở riêng lẻ trong khu vực khi xây dựng phải bảo đảm hoạt động chức năng hiệu quả, được quản lý đồng bộ về cảnh quan, không gian, kiến trúc, mỹ quan, an toàn, hài hòa với tổng thể đô thị xung quanh.

    Đồng thời, những công trình hiện hữu phù hợp với quy định của pháp luật trước khi Quy chế này được ban hành thì được phép tồn tại. Những công trình này khi sửa chữa, cải tạo hoặc xây mới và có sự thay đổi về quy mô diện tích, kiến trúc mặt ngoài công trình thì phải tuân thủ theo đúng Quy chế này, quy chuẩn, tiêu chuẩn quy hoạch và các quy định pháp luật hiện hành.

    Tp.HCM cấm thay đổi quy hoạch khu biệt thự làng Đại học Thủ Đức

    Để không làm phá vỡ không gian kiến trúc cảnh quan đặc trưng của khu vực, các công trình xây dựng mới trong khu vực bảo tồn không gian kiến trúc cảnh quan Khu biệt thự cần đáp ứng các yêu cầu về hình thức kiến trúc và chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc.

    UBND Tp.HCM nghiêm cấm xây dựng chồng lấn làm biến dạng kiến trúc ban đầu và ảnh hưởng kết cấu công trình khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền; xây dựng các công trình có chức năng trái với quy hoạch đã được duyệt; xây dựng cơi nới lấn chiếm không gian và diện tích đất;

    Ngoài ra, UBND Tp.HCM cũng nghiêm cấm xây dựng các công trình vi phạm chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình giao thông, không tuân thủ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam; tháo dỡ, thay đổi hiện trạng kiến trúc bên ngoài khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng có thẩm quyền với các công trình nằm trong danh mục di tích cấp quốc gia hoặc cấp thành phố; các hành vi bị cấm theo Luật quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các văn bản pháp luật hiện hành liên quan.

    Cùng với đó, UBND Tp.HCM cũng nghiêm cấm các cá nhân, tổ chức lấn chiếm không gian đất công cộng, cây xanh, vườn hoa, sân chơi để xây dựng công trình nhà tạm, nhà lấn chiếm và sử dụng vào các mục tiêu nhà ở, thương mại.

    (Theo Seatimes) 

    Liên hệ với chúng tôi

    ( Các trường có dấu * là bắt buộc phải nhập )

    • Cửa nhôm đúc
      Cửa nhôm đúc,cổng nhôm đúc,cổng nhà biệt thự
      www.cuanhomduc.com
    • Cổng nhôm đúc
      Sản xuất Cổng nhôm đúc,cổng biệt thự đẹp,cổng nhà đẹp
      www.congnhadep.com
    • Hàng rào nhôm đúc
      Hàng rào nhôm đúc,hàng rào biệt thự,hàng rào hợp kim nhôm
      www.hangraonhomduc.com
    • Cầu thang nhôm đúc
      Cầu thang nhôm đúc,lan can cầu thang nhôm đúc,cầu thang biệt thự
      www.cauthangnhomduc.com

    Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại bên để nhận được sự tư vấn tốt nhất về dự án xây dựng của bạn