Sau thông tin Hoài Đức lên quận, giá đất nền tăng vọt "lên trời"

    Một năm sau khi có thông tin huyện Hoài Đức sẽ được nâng cấp lên quận, giá đất nền nhiều khu vực tại đây đã tăng chóng mặt, điển hình là xã Sơn Đồng.

    Đất tăng giá theo quy hoạch

    Hơn 1 năm trước, tại buổi làm việc với huyện Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh, Hoài Đức cần tập trung nguồn lực để có thể nâng cấp lên quận vào năm 2020.

    Người dân Hoài Đức rất vui mừng trước thông tin này vì khi lên quận, cơ sở hạ tầng tại đây sẽ được đầu tư mạnh mẽ, có nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội hơn. Và đi kèm với đó, giá bất động sản cũng sẽ tăng.

    Dẫn chúng tôi ra khu ruộng trước nhà (bám bên tỉnh lộ 79), anh Nguyễn Hữu Toàn (trú tại xã Sơn Đồng) cho biết, giá đất tại đây đã tăng rất nhanh chỉ trong 1 năm qua, từ 130 triệu đồng/sào lên 200 triệu đồng/sào (1 sào = 360m2). Đáng nói, mức giá này chỉ áp dụng cho đất ruộng. Phần lớn đất ở đây đã được các nhà đầu tư mua hết. Chỉ khoảng 2 năm nữa, khi nơi đây chính thức lên quận, khu này sẽ hết đất bán.

    Anh Toàn cũng cho biết, hiện đất thổ cư ở đây với những mảnh mặt đường thông thoáng thường có giá khoảng 17-18 triệu đồng/m2, còn những mảnh nằm sâu phía trong dao động khoảng từ 11-12 triệu đồng/m2. Những mảnh đất đẹp thường giá sẽ cao hơn. Điển hình, một ngôi nhà 39m2, mái bằng, cao 1,5 tầng vừa được sang tay với giá 930 triệu đồng.

     

    Tại ngã tư Sơn Đồng, giá đất hiện lên đến hơn 100 triệu đồng/m2. Ảnh: Nguyễn Thành

    Riêng tại ngã tư Sơn Đồng, giá đất ở mức cao ngất ngưởng, từ 100-110 triệu đồng/m2. Một người dân tại đây cho hay: “Dù đất có giá cao ngất ngưởng nhưng nhà nào muốn bán là cũng có người mua ngay”.

    Phóng viên ghi nhận, đất tại ngã tư này sở dĩ có giá cao như vậy là vì đây như là một khu trung tâm thương mại của làng nghề. Sơn Đồng là làng nghề chuyên sản xuất đồ thờ. Khu vực ngã tư đa phần đều là các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, vừa đông khách vãng lai đến mua hàng, vừa thuận tiện cho việc làm thương hiệu. Chính vì vậy, một số người dân cho rằng, nếu có đất mặt đường thì cứ tha hồ hét giá, sớm muộn cũng sẽ có người mua.

    Chào bán đất dịch vụ giá rẻ

    Phóng viên cũng ghi nhận được những nhịp đập khác khi vào vai một người cần mua đất ở.  Chúng tôi ghé vào một trung tâm môi giới bất động sản ở xã Vân Canh (cách Sơn Đồng chỉ khoảng 3km) để tìm hiểu thực tế thì thấy giá đất đã có ít nhiều thay đổi.

    Ông Liêm, một môi giới ở Vân Canh cho hay: “Ở đây, giá đất trong ngõ khoảng 18 triệu đồng/m2, đất mặt đường có sổ đỏ khoảng 40-45 triệu đồng/m2”.

    Ông Liêm còn giới thiệu loại đất dịch vụ với giá rẻ hơn, chỉ từ 13-14 triệu đồng/m2. Đây là loại đất được cấp từ việc thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án.

    Đây là phần đất mà người dân được địa phương đền bù, bù lại phần đất nông nghiệp bị thu hồi (bằng 10% diện tích đất nông nghiệp). Nhưng theo tìm hiểu, do việc bàn giao chưa hoàn thiện nên đất dịch vụ ở Vân Canh chưa được cấp sổ, vì thế sau này rất dễ vướng mắc pháp lý.

    Huyện Hoài Đức cũng còn nhiều dự án có tỷ lệ người vào ở thấp hoặc bị bỏ hoang. Chẳng hạn như dự án Khu đô thị HUD Vân Canh. Theo quan sát, tại đây mới chỉ có vài hộ gia đình vào sinh sống, còn các căn liền kề xây thô xong hầu hết vẫn bỏ hoang. Hay dự án khu nhà ở xã Tân Lập cũng đang bỏ hoang và trở thành nơi chăn thả bò của nhiều hộ dân.

    (Theo Báo Đầu tư Online) 

    Liên hệ với chúng tôi

    ( Các trường có dấu * là bắt buộc phải nhập )

    • Cửa nhôm đúc
      Cửa nhôm đúc,cổng nhôm đúc,cổng nhà biệt thự
      www.cuanhomduc.com
    • Cổng nhôm đúc
      Sản xuất Cổng nhôm đúc,cổng biệt thự đẹp,cổng nhà đẹp
      www.congnhadep.com
    • Hàng rào nhôm đúc
      Hàng rào nhôm đúc,hàng rào biệt thự,hàng rào hợp kim nhôm
      www.hangraonhomduc.com
    • Cầu thang nhôm đúc
      Cầu thang nhôm đúc,lan can cầu thang nhôm đúc,cầu thang biệt thự
      www.cauthangnhomduc.com

    Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại bên để nhận được sự tư vấn tốt nhất về dự án xây dựng của bạn